Đăng nhập bằng Khuôn mặt hoặc Vân tay (Face or Fingerprint Login)

Giờ đây, người dùng có thể đăng nhập vào SMC mà không cần nhập mật khẩu bằng cách sử dụng nhận dạng khuôn mặt hoặc vân tay được lưu trữ trên thiết bị di động của họ. Người dùng iOS (Apple) có thể đăng nhập bằng Face ID hoặc Touch ID, tùy thuộc vào thiết bị di động của họ. Người dùng Android có thể đăng nhập bằng cảm biến vân tay trên thiết bị của họ.

Để sử dụng chức năng này, nhận dạng khuôn mặt hoặc vân tay phải được bật trên màn hình cài đặt của thiết bị di động của người dùng. Khi SMC phát hiện nhận dạng khuôn mặt hoặc vân tay trên thiết bị di động của người dùng, lời nhắc bật Face ID (iOS), Touch ID (iOS) hoặc Fingerprint (Android) cho SMC sẽ hiển thị sau khi đăng nhập vào ứng dụng bằng mật khẩu.

Sau khi bật tính năng này, người dùng có thể đăng nhập bằng cách quét khuôn mặt hoặc vân tay, tùy thuộc vào thiết bị di động của họ (kiểm tra cài đặt của thiết bị). Chức năng này được bật theo mặc định và có thể tắt hoặc bật trên màn hình cài đặt SMC. Khi đăng nhập bằng khuôn mặt hoặc vân tay, các quy tắc thông thường về đặt lại và hết hạn mật khẩu vẫn được áp dụng. Khi mật khẩu của người dùng hết hạn và họ đăng nhập bằng khuôn mặt hoặc vân tay, họ sẽ ngay lập tức được nhắc đặt lại mật khẩu của mình.

 

1. Kiểm tra thiết bị của bạn và đảm bảo rằng ID khuôn mặt hoặc vân tay được bật trong cài đặt thiết bị.

ff_log.png

2. Sau khi đăng nhập vào SMC, nhấn vào YES (CÓ).

Cửa sổ bật lên này được hiển thị vào lần đầu tiên người dùng đăng nhập sau khi lưu trữ dữ liệu khuôn mặt hoặc vân tay trên thiết bị đang được sử dụng. Văn bản của cửa sổ bật lên này thay đổi dựa trên thiết bị và liệu dữ liệu khuôn mặt hoặc vân tay có được SMC phát hiện hay không.

ff_log_2.png

Comments

0 comments

Please sign in to leave a comment.